Dựa trên dòng suy nghĩ đồ nhập tốt hơn đồ Việt từ thời bao cấp đến nay, nhiều người vẫn luôn mặc định Vespa Việt cũng hoàn toàn kém hơn xe nhập. Nhưng dòng xe Vespa được lắp ráp trong nước lại có ưu điểm mà nhiều người không để ý đến. Không chỉ có chi phí thấp hơn mà còn có nhiều cải tiến quan trọng so với nguyên bản xe nhập.
Nét cổ điển, tinh tế hoà cùng dáng vẻ trẻ trung, hiện đại, Vespa LX iGet được trang bị động cơ iGet giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu và bảo vệ môi trường. Vespa LX iGet xứng đáng là một kiệt tác đến từ nước Ý.Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ nhờ quy trình kiểm tra trước khi giao xe thực hiện nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao của Piaggio Việt Nam.
Ông Diane Lepel Cointet – Trưởng phòng Marketing của Piaggio Việt Nam cho biết, điểm khác biệt lớn nhất của Vespa LX i.e và Vespa S i.e so với xe nhập khẩu là nằm ở động cơ. Cụ thể, trong khi các xe nhập khẩu được trang bị bộ chế hòa khí truyền thống, rất hao xăng (khoảng 4 lít/100km) thì dòng xe lắp ráp nội địa lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 40% nhờ được trang bị động cơ phun xăng điện tử. Theo tuyên bố của hãng, Vespa LX 125 i.e, Vespa S 125 i.e có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ dừng ở 2,4 lít/km, bản 150cc sẽ tốn hơn một chút.
Xe Liberty Việt độ lên Liberty nhập
Vespa LX, Vespa S nhập khẩu thường bị người tiêu dùng kêu ca là trọng lượng nặng, ồn, xả nhiều khí thải và khó điều khiển khi đi vào chỗ đông người thì ở 2 mẫu xe mới của mình, nhờ sử dụng động cơ phun xăng điện tử, Piaggio đã hạn chế tiếng ồn xuống mức thấp nhất, khởi động xe dễ hơn, khả năng gia tốc tốt, vận hành êm hơn hẳn và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3.
Về kiểu dáng, So với phiên bản nhập khẩu, Vespa LX ie “nội” có chiều cao yên thấp hơn 11mm, yên xe “nội” cũng mỏng hơn, bề mặt yên hẹp hơn để thích hợp với chiều cao, vóc dáng của người Việt. Gương chiếu hậu xe “nội” ngắn hơn sẽ tăng độ linh hoạt của xe trong những khu đô thị đông đúc hay những lúc tắc đường…
Bảng đồng hồ hiển thị trung tâm của Vespa LX ie “nội” có bề mặt sần và sẫm mầu hơn xe “ngoại”, giúp hấp thụ ánh sáng phản chiếu tốt hơn, người lái dễ quan sát hơn, bảng đồng hộ chỉ tốc độ của cả 2 xe đều có chỉ số km/h và pmh (dặm/giờ). Vespa LX ie “nội” có nhiều mầu sắc trẻ trung hơn như: đỏ trắng, vàng, be, xanh, đen; trong khi Vespa LX ie “ngoại” chỉ có các màu như: đỏ, vàng, trắng, đen.
Mọi công đoạn lắp ráp hai mẫu Vespa mới này đều được thực hiện tại nhà máy của Piaggio tại Việt Nam, chỉ một vài phụ kiện mà Việt Nam chưa tự sản xuất được thì hãng mới nhập khẩu từ nước ngoài.
Nhược điểm dễ nhận thấy của cả xe “nội” và “ngoại” là có thiết kế để chân cho người ngồi sau khá xa vị trí ngồi, và khi người lái chống chân, rất dễ va quệt vào phần để chân của người ngồi sau, khiến người chưa quen sẽ dễ bị luống cuống bất ngờ…
Xe có nguồn gốc khác nhau vậy cách chăm sóc xe Việt và Nhập có gì khác nhau? Hiển nhiên Vespa có những đòi hỏi chăm xe đúng cách khác nhau. Cụ thể, 2 dòng xe này cũng có những căn bệnh đặc trưng biểu hiện khác nhau.
Tham khảo:
—
CHÍNH SÁCH DỊCH VỤ SỐ 1 TẠI HOA ĐÀ PIAGGIO
Đại lý cung cấp phụ tùng Piaggio, lốp xe Piaggio, lốp xe Honda chính hãng 100%
Bảo hành mọi sản phẩm 6 tháng
Đa dạng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, sơn xe, làm chìa, cứu hộ 24/24,… uy tín, chuyên nghiệp
Mọi dịch vụ có mức giá vô cùng cạnh tranh, không đâu RẺ hơn!
Đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề cao, tư vấn tận tình
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN, CUNG CẤP DỊCH VỤ TỐT NHẤT TẠI HOA ĐÀ!!!
– CỬA HÀNG SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG VESPA PIAGGIO HOA ĐÀ –
HOTLINE: 0913.039.608 (Mrs. Thuy) / 0977.41.6688 (Mr.Hoa)
ĐỊA CHỈ: Số 429 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội
FANPAGE: Hoa Đà Piaggio 429 Giải Phóng
WEBSITE: Hoadapiaggio.vn